THỜI GIAN

LỊCH CÔNG TÁC TUẦN 35

Thứ 2(09/5/2016): Sinh hoạt đầu tuần. Dạy học theo kế hoạch tuần 335,Kiểm tra cuối năm theo lịch ;

Thứ 3(10/5/2016): Dạy học theo kế hoạch;

Thứ 4 (11/5/2016): Dạy học theo kế hoạch;

Thứ 5(12/5/2016): Dạy học theo kế hoạch;Kiểm tra cuối năm theo lịch

Thứ 6 (13/5/2016): Dạy học theo kế hoạch; Giao ban công tác chủ nhiệm lúc 9h15 tại VP;Kiểm tra cuối năm theo lịch

Thứ 7(30/4/2016):

THỰC ĐƠN BÁN TRÚ TUẦN 35

Thứ 2 (09/5/2016):Trưa:Cơm cốt lếch chiên, đậu ve, cà rốt xào thịt; canh tôm bồ ngọt; Xế: Bánh trứng

Thứ 3(10/5/2016):Trưa: Cơm gà chiên mắm, canh bí đao nấu thịt; Xế:Bánh Tipo

Thứ 4 (11/5/2016): Trưa: Cơm, tôm rim đường, đậu khuôn sốt cà, canh tôm nấu mồng tơi; Xế: Bánh gạo

Thứ 5 (12/5/2016): Trưa: Cơm trứng vịt chiên, thịt nạc vai kho tiêu, canh bí đỏ đậu phộng; Xế: Sữa đậu xanh

Thứ 6 (13/5/2016): Trưa: Mỳ quảng thịt xíu, bánh phồng tôm; Xế: Bánh mì ngọt

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Báo cáo tham luận

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Thị Ca
Ngày gửi: 12h:39' 16-10-2010
Dung lượng: 865.4 KB
Số lượt tải: 126
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TP TAM KỲ
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN VIẾT XUÂN

BÁO CÁO THAM LUẬN
VỀ GIÁO DỤC TRẺ KHUYẾT TẬT HỌC HÒA NHẬP


Ngày nay với sự phát triển của nền văn minh nhân loại và nhất là lòng nhân ái, cái nhìn mới về khả năng của khuyết tật nên đã có sự tham gia của họ vào xã hội nhất là trong học đường. Mô hình được quan tâm gần đây nhất là giáo dục hòa nhập. Đây là hướng đi rất mới và còn đầy thử thách. Tuy nhiên trong những năm gần đây một số địa phương triển khai chương trình hòa nhập đã chứng minh rằng : Hướng đi và cách làm mới này đầy sức thuyết phục vì tính hiệu quả và khả thi của nó.
Trường của chúng ta là một trong những trường trên địa bàn TP Tam Kỳ có nhiều trẻ khuyết tật học hòa nhập.
Học sinh toàn trường năm học 2009 – 2010 là 735 em trong đó học sinh khuyết tật là 28 em có 3 dạng tật : chậm phát triển trí tuệ, khuyết tật vận động và ngôn ngữ
Khối hai năm học 2009 – 2010 có 7 em KT học hoà nhập Có 2 dạng tật là 6 em KT về trí tuệ và 1 em KT về ngôn ngữ. cuối năm các em xếp loại hạnh kiểm: Thực hiện đầy đủ 100%, xếp loại về học lực: HS tiên tiến 1 em, Trung bình 6 em. Được lên lớp 100%
*Năm học 2010 – 2011
-Tổng số HS toàn trường là 713em trong đó HS khuyết tật học hoà nhập là 31 em. Lớp Một 4 em, lớp Hai 12 em, lớp Ba 7 em, lớp Bốn 5 em và lớp Năm 3 em
-Đối với khối lớp hai năm học 2010 -2011 là 12 em KT học hoà nhập chiếm tỉ lệ 1,8% so với HS toàn trường.

-Thống kê HS KT học hoà nhập Khối Hai
Năm học 2010 -2011 như sau:
Hiện nay chương trình hòa nhập đang được triển khai ở nhiều vùng miền trong đó có TP Tam Kỳ nói chung trường TH Nguyễn Viết Xuân nói riêng. Tuy bước đầu có những khó khăn nhất định nhưng các giáo viên đều cố gắng, nhiệt tình và có tấm lòng nhân ái để giúp các em cảm nhận niềm vui khi được đến trường, được vui chơi học tập cùng bạn bè trang lứa. Điều này thể hiện tính nhân văn của chương trình.


Giáo dục hòa nhập là phương thức giáo dục trong đó trẻ em khuyết tật cùng học với trẻ em bình thường trong trường phổ thông hay tại nơi trẻ sinh sống.Giáo dục hòa nhập xuất phát từ quan điểm xã hội về giáo dục, coi nhà trường như một xã hội thu nhỏ phản ánh tính chất đa dạng của xã hội. Vì vậy môi trường giáo dục phổ thông được chú ý cải thiện sao cho đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của mọi học sinh, kể cả học sinh có khó khăn đặc thù.
.
*Cụ thể của từng dạng khuyết tật là:
+Trẻ chậm phát triển trí tuệ:
Trẻ có hình thể không cân đối, ánh mắt và nét mặt khờ dại.
Phản ứng chậm với kích thích bên ngoài.
Khả năng phối hợp tay mắt kém.
Tiếp thu chậm lại mau quên.
Ngôn ngữ kém phát triển : nghèo nàn vốn từ, phát âm sai, cấu trúc câu lộn xộn.
Biểu hiện tình cảm xúc cảm phức tạp.
Nhiều trẻ có hành vi bất thường.

Dạy HS KT về trí tuệ giáo viên phải:
-Tìm hiểu nhu cầu và khả năng của trẻ
-Diu dàng, yêu thương trẻ
-Động viên, khen ngợi trẻ kịp thời đúng lúc
-Giao nhiệm vụ phù hợp
-sử dụng nhiều phương pháp, phương tiện, hoạt động đa dạng
-Gây hứng thú học tập
+Trẻ KT về ngôn ngữ
Biểu hiện :
Phát âm sai, nói ngọng , nói lắp (con cua thành ton tua )
Chậm nói
Sứt môi, hở hàm ếch, lưỡi dày, lưỡi ngắn
*GV nên :
Thường xuyên luyện âm cho trẻ
Không chê cười khi HS nói sai
Giúp trẻ tự tin khi nói trước lớp


+TRẺ KHUYẾT TẬT VẬN ĐỘNG
Là trẻ có khuyết tật về tay chân, hình thể, có những khó khăn khi di chuyển và tự phục vụ, trẻ cần có phương tiện trợ giúp.
-GV và các bạn HS trong lớp cần giúp các em khi các em duy chuyển chỗ này đến chỗ khác.
*Cách điều chỉnh mục tiêu trong lớp học có học sinh KT học hòa nhập:
-Theo mục tiêu chung của môn học GV có thể đưa ra mục tiêu riêng đối với em học sinh khuyết tật cụ thể ví dụ như: Khi dạy một tiết Tập đọc (lớp 2A2 NH: 2009 – 2010)
Bài: CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG.
I/Mục tiêu:
*Mục tiêu chung HS cả lớp
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ
-Đọc rành mạch được toàn bài.
-Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Hãy để cho chim được tự do ca hát, bay lượn; để cho hoa được tự do tắm nắng mắt trời
-Trả lời được CH 1, 2, 4, 5) CH 3 dành cho HS giỏi
*Mục tiêu của HS khuyết tật
-Long: đọc được tiếng có hai âm (ca, và, ....)
-Đạt: đọc được từ 2 đến 3 câu trong bài
*Cách soạn 1 tiết giáo án đối với lớp có HS KT học hoà nhập như sau:
Ví dụ: Tiết Toán lớp hai (Lớp 2A2 NH: 2009 – 2010)
TOÁN
PHÉP CỘNG KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 1000
I/Mục tiêu:
*Mục tiêu chung HS cả lớp
-Biết cách làm tính cộng ( không nhớ) các số trong phạm vi 1000.
-Biết cộng nhẩm các số tròn trăm.
-Bài tập cần làm: 1 ( cột 1, 2, 3), 2(a), 3
*Mục tiêu cho HS khuyết tật
-Đạt: cộng không nhớ trong phạm vi 100
-Long: cộng không nhớ trong phạm vi 10
II/Hoạt động dạy học:
Họ và tên: HỒ XUÂN LONG
Lớp : 2A2
Họ và tên: HỒ XUÂN LONG
Lớp : 2A2
CÂU 1: (2 điểm) Viết các số từ 10 đến 20
...................................................................................................
CÂU 2: (2 điểm) Viết các số 3 , 8 , 2 , 10 vào chỗ chấm
0 , 1 , ...... , ...... , 4 , 5 , 6 , 7 , ...... , 9 , ......
CÂU 3: (3 điểm) Tính:
10 + 3 = 7 – 4 = 12 + 3 =
CÂU 4: (3 điểm) Đặt tính rồi tính
6 + 5 9 – 4 7 + 8

*Sau đây là 2 đề kiểm tra cuối kỳ II năm học 2009-2010 Lớp 2A2
CÂU 1: (2 điểm) Điền dấu < > = vào chỗ trống
51 ...... 15 88 ..... 98
60 ..... 71 67 ..... 67
CÂU 2: (2 điểm) Điền số vào chỗ trống
90 , ..... 92 , 93 , ...... , ....... , 96 , 97 , .......
CÂU 3: (4 điểm) Đặt tính rồi tính:
33 + 15 87 – 24 64 – 24 70 + 10
............. ............. ........... ...........
............. ............. ........... ...........
............. ............. ........... ...........
CÂU 4: ( 1 điểm) Nối các điểm sau thành 1 hình tam giác A .


C . . B
CÂU 5: (1 điểm) Điền vào ô trống:
Ki lô mét viết tắt là: ................
Năm học 2010 – 2011 tổ chúng tôi đảm nhận 12 em HS KT đang học hoà nhập (đã thống kê trên) là một gánh nặng và cũng là một vinh dự cho các đồng chí GVCN có trẻ KT.
Phát huy những thành quả đạt được trong NH: 2009 – 2010. Chúng tôi tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu, để có kế hoạch tốt nhất theo từng mức kiến thức của các em HS KT học hoà nhập và gần gũi các em hơn, giúp đỡ nhiều hơn nữa tạo cho các em vui thích trong học đường, hoà nhập với cộng đồng.
*Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo!
Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai “. Là những người đang làm công tác giáo dục, chúng ta không tránh khỏi xúc động khi bắt gặp các em HSKT đang hàng ngày tập từng động tác, học từng câu, từng chữ theo thầy cô và các bạn. Các em xứng đáng được hưởng tất cả các quyền mà trẻ em khác đang có: quyền được chăm sóc, bảo vệ và giáo dục.Vậy chính chúng ta là những người từng bước nâng đỡ các em để được hưởng trọn vẹn các quyền ấy.
-Qua nội dung báo cáo đã nêu đối với GV chủ nhiệm rất khó khăn cho việc giảng dạy, để cho GV vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt việc giảng dạy trẻ KT học hoà nhập chúng tôi thiết tha kiến nghị:
1.Lãnh đạo địa phương:
+Uỷ ban nhân xã Tam Phú, trạm y tế xã Tam Phú tạo điều kiện giúp đỡ cho các em HS khuyết tật học hoà nhập như: Hỗ trợ kinh phí và khám sức khoẻ thường xuyên cho các em, vận động phụ huynh cùng với giáo viên chủ nhiệm đưa các em đến lớp 100%
2.Phòng giáo dục:
-Tham mưu với các cấp trên, hội từ thiện, hội khuyến học để có một khoản kinh phí bồi dưỡng và động viên cho GVCN và HS khuyết tật học hoà nhập.
3.Ban giám hiệu nhà trường:
Tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tạo thêm môi trường thân thiện cho HS KT để từ đó chúng tôi có thêm sự động viên khích lệ của HĐSP, của các bậc phụ huynh.
Cuối cùng kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo lời chúc sức khoẻ
Chúc hội nghị thành công tốt đẹp
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓